Tin tức

Trang chủ / TIN TỨC - GIẢI ĐÁP / Nguyên Giám đốc đại lý Honda Thái Nguyên lừa đảo, chiếm đoạt gần 2,7 tỷ đồng

Nguyên Giám đốc đại lý Honda Thái Nguyên lừa đảo, chiếm đoạt gần 2,7 tỷ đồng

Liên quan đến sai phạm của cán bộ Honda ô tô Thái Nguyên, Công an tỉnh Thái Nguyên có thông tin ban đầu về thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của đối tượng Đỗ Anh Phong, nguyên Giám đốc Đại lý.

Theo đó, từ tháng 4 đến tháng 6-2021, Đỗ Anh Phong lợi dụng chức vụ được giao là Giám đốc Honda ô tô Thái Nguyên đã chiếm đoạt tiền đặt cọc mua ô tô của khách hàng. Cụ thể, đối tượng sử dụng mẫu hợp đồng đặt cọc xe, trong đó có thể hiện tên người đại diện, số điện thoại cố định, mã số thuế doanh nghiệp cùng thỏa thuận về số tiền đặt cọc, giá bán và các điều khoản khuyến mại đi kèm; hợp đồng có chữ ký và đóng dấu chức danh Giám đốc Đại lý khiến nhiều khách hàng tin tưởng.

Thay vì thực hiện quy định chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng được quản lý bởi Honda ô tô Thái Nguyên, Đỗ Anh Phong đã ghi và hướng dẫn khách hàng chuyển tiền đặt cọc, mua ô tô vào tài khoản cá nhân của mình. Với thủ đoạn này, Phong đã chiếm đoạt tiền đặt cọc, tiền mua xe của 10 khách hàng với tổng số tiền là 2,695 tỷ đồng. Số tiền này Phong dùng để chi tiêu cá nhân và không có khả năng khắc phục.

Với những sai phạm nêu trên, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đỗ Anh Phong về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Khoản 4, Điều 174, Bộ luật Hình sự.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, củng cố tài liệu chứng cứ, làm rõ hành vi phạm tội của Đỗ Anh Phong và trách nhiệm của các đối tượng có liên quan. Điều dư luận quan tâm, mong muốn là cơ quan chức năng cần vào cuộc, có biện pháp ngăn chặn đối tượng tẩu tán tài sản, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng đã đặt cọc mua xe tại Honda ô tô Thái Nguyên.

(Theo baothainguyen.vn)