Tin tức

Trang chủ / LUẬT SƯ TRANH TỤNG / Tư vấn doanh nghiệp / THỦ TỤC ĐĂNG KÝ KHAI SINH CHO CON THEO QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT TẠI THÁI NGUYÊN

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ KHAI SINH CHO CON THEO QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT TẠI THÁI NGUYÊN

 Thứ nhất. Thẩm quyền đăng ký khai sinh

Người có trách nhiệm (cha, mẹ; ông hoặc bà hoặc người thân thích khác; cá nhân, tổ chức đang nuôi dưỡng trẻ) sẽ làm Giấy khai sinh cho con tại Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú của cha hoặc mẹ.

Thứ hai. Thủ tục đăng ký khai sinh

– Người có yêu cầu đăng ký khai sinh nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp xã có thẩm quyền.

– Người tiếp nhận có trách nhiệm kiểm tra ngay toàn bộ hồ sơ, đối chiếu thông tin trong Tờ khai và tính hợp lệ của giấy tờ trong hồ sơ do người yêu cầu nộp, xuất trình.

+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, người tiếp nhận hồ sơ viết giấy tiếp nhận, trong đó ghi rõ ngày, giờ trả kết quả;

+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hoàn thiện thì hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn thiện theo quy định; trường hợp không thể bổ sung, hoàn thiện hồ sơ ngay thì phải lập thành văn bản hướng dẫn, trong đó nêu rõ loại giấy tờ, nội dung cần bổ sung, hoàn thiện, ký, ghi rõ họ, chữ đệm, tên của người tiếp nhận.

– Ngay sau khi nhận đủ giấy tờ theo quy định, nếu thấy thông tin khai sinh đầy đủ và phù hợp, công chức tư pháp – hộ tịch báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã ký 01 bản chính Giấy khai sinh cấp cho người được đăng ký khai sinh, số lượng bản sao Giấy khai sinh được cấp theo yêu cầu.

Trường hợp quý khách hàng cần tư vấn và hỗ trợ thêm về vấn đề thủ tục đăng ký khai sinh tại Thái Nguyên, chúng tôi có thể cung cấp thêm các dịch vụ sau:

– Tư vấn pháp luật về các vấn đề pháp lý liên quan đến pháp luật hộ tịch: đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn, thủ tục nhận cha, mẹ, con…

– Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ, giấy tờ liên quan. 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ:

 CÔNG TY LUẬT HỢP DANH V.I.P – CHI NHÁNH THÁI NGUYÊN

 Địa chỉ: Số 15/1 đường Bắc Kạn, thành phố Thái Nguyên.

 HOTLINE: 0862328616 – 0976130585

Email: luatvipthainguyen@gmail.com