Tin tức

Trang chủ / LUẬT SƯ TRANH TỤNG / Tư vấn doanh nghiệp / TƯ VẤN PHÁP LUẬT / HỒ SƠ KHỞI KIỆN CHIA DI SẢN THỪA KẾ GỒM NHỮNG GIẤY TỜ GÌ?

HỒ SƠ KHỞI KIỆN CHIA DI SẢN THỪA KẾ GỒM NHỮNG GIẤY TỜ GÌ?

Khi có xảy ra tranh chấp về di sản thừa kế thì cá nhân, tổ chức có thể yêu cầu tòa án nhân dân giải quyết theo trình tự của bộ luật tố tụng dân sự.
Giấy tờ, tài liệu người khởi kiện cần cần nộp cho Tòa để thực hiện quyền khởi kiện của mình bao gồm:
+ Đơn khởi kiện
+ Các giấy tờ về quan hệ giữa người khởi kiện và người để lại tài sản: Giấy khai sinh, Chứng minh thư nhân dân, giấy chứng nhận kết hôn, sổ hộ khẩu, giấy giao nhận nuôi con nuôi để xác định diện và hàng thừa kế.
+ Giấy chứng tử của người để lại di sản thừa kế
+ Bản kê khai các di sản
+ Các giấy tờ, tài liệu chứng minh sở hữu của người để lại di sản và nguồn gốc di sản của người để lại di sản;
+ Các giấy tờ khác: Biên bản giải quyết trong hộ tộc, biên bản giải quyết tại UBND xã, phường, thị trấn ( nếu có), tờ khai từ chối nhận di sản ( Nếu có).
Sau khi nhận được đơn khởi kiện, Tòa án sẽ xem xét những tài liệu, chứng cứ, nếu xét thấy thuộc thẩm quyền của mình thì Tòa án sẽ thông báo cho đương sự để đương sự nộp tiền tạm ứng án phí.
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo, đương sự phải nộp tiền tạm ứng án phí. Sau khi nộp, đương sự nộp lại biên lai thu tiền cho Tòa án, tòa án thụ lý việc dân sự hoặc vụ án dân sự kể từ khi nhận được biên lai này.
————————————————————————–
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ các dịch vụ pháp lý cho bạn:
CÔNG TY LUẬT HỢP DANH V.I.P – CHI NHÁNH THÁI NGUYÊN
Địa chỉ: Số 15/1 đường Bắc Kạn, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên.
HOTLINE 086.232.8616 – 0976.130.585
Email: luatvipthainguyen@gmail.com